Được phát hành - Tue, 15 Tháng 2 2022

Khác biệt giữa người bán hàng thành công và thất bại

Khác biệt giữa người bán hàng thành công và thất bại

Việc xây dựng một đội ngũ bán hàng thành công là mong muốn của tất cả các doanh nghiệp. Tuy nhiên thực tế, rất nhiều công ty tập hợp đông đủ đội ngũ bán hàng nhưng chỉ có một vài nhân viên mang lại những khoản doanh thu rất lớn cho công ty trong khi rất nhiều người bán hàng còn lại chỉ góp phần rất ít trong việc tạo ra doanh thu thậm chí có tháng họ không tạo ra được giá trị gì cho doanh nghiệp. Và một câu hỏi đặt ra là tại sao lại có sự khác biệt giữa những con người trong cùng tổ chức?

Sự khác biệt đầu tiên là người bán hàng chuyên nghiệp là những người rất chú ý đến mục tiêu doanh số mà họ thường tự đặt ra cho mình, và con số thường cao hơn khá nhiều so với kỳ vọng của ban lãnh đạo. Những anh, chị này thường có sự tự tin rất cao và mong muốn vượt qua những thử thách, phá bỏ những giới hạn của bản thân. Ngược lại, những người bán hàng kém thì thường nhận chỉ tiêu từ cấp trên đưa xuống, và bên ngoài họ vẫn gật đầu với những con số nhưng trong lòng họ không tin là mình có thể thực hiện được.

Thứ hai, người bán hàng thành công thường chủ động xông pha ngoài thị trường để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng bằng nhiều cách thức khác nhau như thông qua các mối hệ như người thân, bạn bè, tham dự các sự kiện, trao đổi mối quan hệ với những người làm kinh doanh khác….còn người bán hàng chưa hiệu quả sẽ tập trung vào việc gởi email hay gọi điện với hy vọng sẽ tìm được khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng sẽ gọi cho mình khi có nhu cầu. Họ ngồi ở văn phòng với những công việc lặt vặt, không tạo ra nhiều giá trị . Điều này đôi khi tạo cảm giác họ vẫn chăm chỉ với những công việc đang chuẩn bị nhưng lại không giúp họ đi đến những mục tiêu như dự định. Chính vì thế cần phải có nghệ thuật bán hàng.

nghệ thuật bán hàng

nghệ thuật bán hàng

Thứ ba, người bán hàng thành công thường có một tầm nhìn dài hạn cho công việc của mình trong khi người bán hàng thiếu hiệu quả thì thường chỉ hình dung những gì mình làm trong tháng hiện tại. Điều này dẫn đến một người có doanh số luôn đạt được sự ổn định, thậm chí tăng liên tục qua từng tháng trong khi người còn lại thì doanh số trồi sụt thất thường, tháng này có thể có hợp đồng nhưng lại “im hơi, lặng tiếng” trong những tháng tiếp theo.

Vậy có thể thấy sự khác biệt giữa hai con người trong cùng một đội ngũ bán hàng là do: niềm tin vào bản thân trong việc việc vượt qua những thử thách, chủ động tiếp cận với thị trường, khách hàng với những giải pháp sáng tạo và luôn có một cái nhìn dài hạn nhằm tránh được những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai.

Được tạo bởi

Bình luận (1)

ZAP ZAP
ZAP ZAP
Thu, 10 Mar 2022
Search
Danh mục phổ biến
Blog mới nhất
Học photoshop không khó
Học photoshop không khó
học photoshop quá dễ các bạn à, các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn như video là làm được

Đã ngồi, 05 Mar 2022

Hành trình đến thành công – Michael Dell
Hành trình đến thành công – Michael Dell
Một trong những việc tôi thích thú nhất là nghiên cứu về câu chuyện thành công của những doanh nhân thành đạt. Qua kinh nghiệm của họ, chúng ta học hỏi được cách nhận diện một ý tưởng hoặc cơ hội kinh doanh tuyệt vời cũng như một số dự án khởi nghiệp và bí quyết thành công hữu ích. Ngoài ra, bạn còn có thể học được cách tránh những sai lầm họ từng mắc phải. Quan trọng nhất là bằng cách đi theo con đường đã dẫn họ đến thành công, bạn sẽ có nhiều cơ may để trở nên giàu sang như họ.Câu chuyện thành công của tỷ phú Michael DellNgay từ lúc 12 tuổi, cậu bé Michael Dell đã cho thấy những phẩm chất của một doanh nhân vĩ đại khi “đánh hơi” được cơ hội kinh doanh trong việc sưu tầm tem. Sau khi kiếm được 2,000 USD từ cách kinh doanh này, Dell hiểu rằng, chỉ cần tiếp tục vận dụng khả năng nhận diện cơ hội kinh doanh thiên bẩm của mình là cậu có thể trở nên giàu có.Đến năm 16 tuổi, Dell nhận thấy những người mới dọn đến gần nhà cậu có thể có nhu cầu đặt mua báo dài hạn. Vì thế, sau khi nghiên cứu danh sách vay cầm cố và đăng ký kết hôn ở thành phố mình sống, cậu tiếp xúc với những người này và thuyết phục họ đặt mua báo. Đây quả là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời vì chỉ trong năm đầu tiên bán báo, Dell đã kiếm được hơn 18,000 USD. Tuyệt hơn nữa, ngay trước khi tốt nghiệp trung học, cậu đã kiếm đủ tiền để mua được một chiếc BMW.Một trong những yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thành công của Dell chính là kỹ năng về con người. Để thành công trong kinh doanh, một doanh nhân luôn cần có khả năng tiếp cận và kết nối với con người với con người; cũng như giới thiệu dịch vụ và sản phẩm một cách thuyết phục đến khách hàng. Đây là bí quyết thành công quan trọng để làm giàu.Sau khi tốt nghiệp trung học, Dell theo học tại Đại học Texas với ý định trở thành một bác sĩ. Chính trong căn phòng của mình tại ký túc xá Đại học này, anh đã nghĩ ra một ý tưởng kinh doanh mà về sau đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành kinh doanh máy tính.Câu chuyện thành công của tập đoàn DellVào thời điểm đó (năm 1984), giá máy tính phổ biến ở mức 3,000 USD. Dell nghiên cứu và nhận thấy nếu mua rời phụ tùng máy tính thì anh chỉ mất có 600 USD. Còn nếu anh lắp ráp chúng lại thành máy tính hoàn chỉnh thì ông có thể bán với giá thấp hơn mức giá gốc nhiều mà vẫn có thể kiếm được lợi nhuận. Đây quả là một cơ hội kinh doanh và làm giàu tuyệt vời. Vì thế, anh quyết định bỏ học để thành lập công ty riêng kinh doanh máy tính tên PC’s Limited.Đúng như anh dự đoán, công ty ngay lập tức thành công lớn. Áp dụng một hệ thống độc nhất vô nhị để sản xuất máy tính tùy theo nhu cầu cá nhân với mức giá cực thấp so với máy tính có thương hiệu, PC Limited đã đạt doanh thu 6 triệu USD ngay trong năm đầu tiên. Kể từ đó, Dell liên tục thành công và trở thành tỷ phú.Tóm lại, có 2 yếu tố chính dẫn đến hành trình tới thành công của Michael Dell như ngày hôm nay. Trước tiên là khả năng nhận diện cơ hội kinh doanh thiên phú của ông, mà nói theo cách khác, chính là khả năng mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Thứ hai là sự quyết tâm tìm ra phương cách để giảm giá sản phẩm máy tính trên thị trường. Ông đã làm được điều này bằng cách cắt bỏ khâu trung gian để có thể giao dịch trực tiếp với khách hàng. Nhờ vậy, lượng người mua máy tính của ông đã gia tăng đáng kể trong khi ông vẫn thu được lợi nhuận.Bạn có thể tham khảo bài viết về những câu chuyện thành công của các doanh nhân, tỷ phú trên thế giới tại Kyna.vn. Chúc bạn thành công trong cuộc sống !Innocent IbhaluobeChuyên viên tư vấn quản lý kinh doanh(Theo successprinciplesonline.com)

Tue, 15 Tháng 2 2022

Khác biệt giữa người bán hàng thành công và thất bại
Khác biệt giữa người bán hàng thành công và thất bại
Việc xây dựng một đội ngũ bán hàng thành công là mong muốn của tất cả các doanh nghiệp. Tuy nhiên thực tế, rất nhiều công ty tập hợp đông đủ đội ngũ bán hàng nhưng chỉ có một vài nhân viên mang lại những khoản doanh thu rất lớn cho công ty trong khi rất nhiều người bán hàng còn lại chỉ góp phần rất ít trong việc tạo ra doanh thu thậm chí có tháng họ không tạo ra được giá trị gì cho doanh nghiệp. Và một câu hỏi đặt ra là tại sao lại có sự khác biệt giữa những con người trong cùng tổ chức?Sự khác biệt đầu tiên là người bán hàng chuyên nghiệp là những người rất chú ý đến mục tiêu doanh số mà họ thường tự đặt ra cho mình, và con số thường cao hơn khá nhiều so với kỳ vọng của ban lãnh đạo. Những anh, chị này thường có sự tự tin rất cao và mong muốn vượt qua những thử thách, phá bỏ những giới hạn của bản thân. Ngược lại, những người bán hàng kém thì thường nhận chỉ tiêu từ cấp trên đưa xuống, và bên ngoài họ vẫn gật đầu với những con số nhưng trong lòng họ không tin là mình có thể thực hiện được.Thứ hai, người bán hàng thành công thường chủ động xông pha ngoài thị trường để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng bằng nhiều cách thức khác nhau như thông qua các mối hệ như người thân, bạn bè, tham dự các sự kiện, trao đổi mối quan hệ với những người làm kinh doanh khác….còn người bán hàng chưa hiệu quả sẽ tập trung vào việc gởi email hay gọi điện với hy vọng sẽ tìm được khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng sẽ gọi cho mình khi có nhu cầu. Họ ngồi ở văn phòng với những công việc lặt vặt, không tạo ra nhiều giá trị . Điều này đôi khi tạo cảm giác họ vẫn chăm chỉ với những công việc đang chuẩn bị nhưng lại không giúp họ đi đến những mục tiêu như dự định. Chính vì thế cần phải có nghệ thuật bán hàng.nghệ thuật bán hàngThứ ba, người bán hàng thành công thường có một tầm nhìn dài hạn cho công việc của mình trong khi người bán hàng thiếu hiệu quả thì thường chỉ hình dung những gì mình làm trong tháng hiện tại. Điều này dẫn đến một người có doanh số luôn đạt được sự ổn định, thậm chí tăng liên tục qua từng tháng trong khi người còn lại thì doanh số trồi sụt thất thường, tháng này có thể có hợp đồng nhưng lại “im hơi, lặng tiếng” trong những tháng tiếp theo.Vậy có thể thấy sự khác biệt giữa hai con người trong cùng một đội ngũ bán hàng là do: niềm tin vào bản thân trong việc việc vượt qua những thử thách, chủ động tiếp cận với thị trường, khách hàng với những giải pháp sáng tạo và luôn có một cái nhìn dài hạn nhằm tránh được những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai.

Tue, 15 Tháng 2 2022

Tất cả các blog